Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Răng thưa có nên niềng không


Câu hỏi:
Chào bác sĩ, răng em bị thưa nhẹ ở mấy răng hàm trên nhưng khi ăn đồ ăn hay giắt vào răng rất khó chịu, răng thưa cũng xấu nữa. Em nghe nói có nhiều cách chỉnh răng thưa như niềng răng, bọc sứ hay trám lại. Vậy răng thưa có nên niềng không bác sĩ? ( Quốc Huy – HCM)

Bác sĩ Nha khoa trả lời:

Chào bạn Huy.

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về câu hỏi của bạn “ Răng thưa có nên niềng không?” Bệnh viện xin giải đáp cụ thể như sau:
Răng thưa có nên niềng không?

Tình trạng răng của bạn là hàm trên có nhiều răng bị thưa mức độ nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai. Để chỉnh răng thưa, có thể trám hoặc bọc răng sứ. Tuy nhiên niềng răng vẫn là cách tốt nhất để khắc phục những khuyết điểm của răng như thưa thớt, hô móm, xô lệch…Vì thực chất cách trám răng hoặc bọc sứ chỉ là 1 vỏ chụp bên ngoài răng để che đi những khe răng thưa, tình trạng các răng thật vẫn không thay đổi gì, theo thời gian các miếng trám bong tróc và răng sẽ trở về tình trạng cũ.





Răng thưa có nên niềng không? Khi niềng răng, những chiếc răng thưa sẽ được kéo lại gần nhau, việc này thay đổi cấu trúc răng, giúp răng trở về đúng khớp cắn.

Đồng thời, với những lý do dưới đây, bạn sẽ không còn băn khoăn về việc răng thưa có nên niềng hay không nữa:
Lực kéo từ mắc cài hoặc khay niềng sẽ di chuyển răng về sát với nhau mà không làm tổn thương đến mô, nướu răng. Bảo tồn răng thật nguyên vẹn.
Không gây đau đớn cho người niềng vì không trải qua xâm lấn răng.
Sau khi niềng, răng của bạn sẽ được đưa về vị trí khít kín, đều và thẳng hàng, khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn. Việc này giúp giảm áp lực cho xương hàm, tăng lực ăn nhai.
Khi niềng răng thưa, hiệu quả sẽ duy trì suốt đời.
Niềng răng có thể khắc phục hiệu quả khuyết điểm răng thưa nặng kèm theo hô, móm, lệch lạc…

Đây là những ưu điểm của việc niềng răng mà cách trám hoặc bọc sứ không làm được. Dựa vào đó bạn có thể dễ đưa ra kết quả cho câu hỏi răng thưa có nên niềng không.





Công nghệ niềng răng thưa tại Bệnh viện thẩm mỹ có nhiều loại khác nhau phù hợp với mọi sở thích và điều kiện kinh tế của khách hàng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ… niềng răng tháo lắp, niềng răng trong suốt, niềng răng mặt lưỡi v.v.. Dưới đây là bảng giá các cách niềng răng để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét