Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Niềng răng 1 hàm được không


Câu hỏi: Chào bác sĩ, răng tôi hàm trên thì bình thường, răng đều và không bị sâu gì cả. Nhưng răng hàm dưới thì khấp khểnh, lệch nhau nhiều và không đẹp nên tôi muốn niềng răng nhưng tôi không biết niềng răng 1 hàm được không. Nếu tôi chỉ niềng 1 hàm thì giá có rẻ hơn niềng 2 hàm không bác sĩ? Cám ơn bác sĩ. (Mỹ Trinh– HCM)

Bác sĩ Nha khoa:
Chào bạn Trinh.

Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc về cho Bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về vấn đề bạn quan tâm niềng răng 1 hàm được không, bệnh viện xin trả lời cho bạn như sau:
Niềng răng 1 hàm được không?





Niềng răng 1 hàm được không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp sắp xếp và điều chỉnh lại các răng về đúng vị trí. Những trường hợp răng hô, móm hoặc khấp khểnh, lệch nhau như bạn đã nêu thì niềng răng sẽ giúp kéo các răng về thẳng hàng 1 cách hiệu quả.

Tuy nhiên để biết được có thể niềng răng 1 hàm được không, bạn cần phải đến bệnh viện để được thăm khám, chụp CT kiểm tra cấu trúc xương hàm mặt. Nếu sau khi thăm khám bác sĩ thông báo bạn có thể niềng răng 1 hàm thì bạn có thể tìm hiểu 1 số phương pháp niềng răng như:
Niềng răng mắc cài: có các chất liệu như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi.

Các phương pháp niềng răng trên đều có ưu- nhược điểm khác nhau nhưng tựu chung đều đạt được hiệu quả cao trong việc điều chỉnh răng khấp khểnh, răng xô lệch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét