Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Làm răng hết thưa bằng cách nào


Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp em hiện nay cách nào làm răng hết thưa bằng cách nào hiệu quả nhất ạ? Răng thưa khiến em bị ngại cười nói giao tiếp với mọi người lắm ạ, thêm nữa vệ sinh răng miệng cũng vất vả nên em đang tìm cách khắc phục. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Em cảm ơn ạ! (Ngọc Khanh, 22t – Phú Yên)

Trả lời:


Chào bạn Khanh, trước tiên Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc cách nào làm răng hết thưa của bạn, chúng tôi xin được giải đáp qua bài viết dưới đây:

Không chỉ riêng bạn mà cũng có rất nhiều người lo lắng việc làm thế nào để răng hết thưa, chữa răng thưa thế nào? Răng thưa không chỉ gây mất thẩm mỹ mà về lâu dài còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh.




Răng thưa làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh
Lựa chọn cách làm răng hết thưa dựa vào tình trạng thưa cụ thể

Răng thưa có nhiều dạng khác nhau, mỗi tình trạng cụ thể sẽ có những cách làm răng hết thưa khác nhau giúp mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình điều trị. Do đó trước tiên bạn cần xác định chính xác trường hợp của mình như thế nào trong những biểu hiện phổ biến dưới đây:
Răng thưa nhưng mọc thẳng và đều trên cung hàm
Răng thưa nhưng mọc không đều và lệch lạc trên cung hàm
Răng thưa nhưng răng có độ lớn và tỷ lệ hài hòa
Răng thưa do sự mất cân đối giữa răng với độ lớn của cung hàm (hàm rộng, răng nhỏ)
Răng thưa do có răng bị mọc ngầm bẩm sinh
Răng thưa dần do chứng tiêu xương từ việc mất răng lâu ngày
Răng thưa do bệnh lý gây tụt nướu làm lộ chân răng trông thưa hơn.

Việc xác định được tình trạng cụ thể sẽ giúp bác sĩ đưa ra những sự tư vấn chính xác hơn về những cách làm răng hết thưa phù hợp cho từng trường hợp góp phần làm tăng thêm hiệu quả điều trị.
Làm răng hết thưa bằng cách niềng răng

Hiện nay niềng răng được xem là cách làm răng hết thưa hiệu quả nhất, đây là phương pháp điều trị làm thay đổi sự sắp xếp của các răng trên cung hàm, hoàn toàn không gây ra xâm lấn cho răng cũng như mô nướu. Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, các khí cụ hoặc mắc cài gắn trên răng tạo nên lực kéo vừa đủ để dịch chuyển, sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm để răng đều đặn, sát khít với nhau hơn lúc ban đầu.





Niềng răng là giải pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao

Niềng răng là giải pháp làm răng hết thưa hiệu quả được các bác sĩ khuyến cáo nên lựa chọn vì nó mang lại hiệu quả ổn định, duy trì được lâu dài và đảm bảo thực hiện tốt các chức năng thông thường của hàm răng, cải thiện thẩm mỹ tối đa cho người thực hiện. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn do thời gian điều trị thông thường kéo dài từ 1-2 năm, có thể dài hoặc ngắn hơn tùy tình trạng tiến triển răng của bạn. Bên cạnh niềng răng, trám răng và bọc răng sứ cũng là những cách làm răng hết thưa khá phổ biến, tuy nhiên thực tế hai phương pháp này thường được chỉ định thực hiện trong những trường hợp răng thưa nhẹ, số lượng răng thưa ít và nó chỉ có tác dụng che lấp đi những khoảng hở giữa răng chứ không làm thay đổi bản chất răng thưa. Do đó trong trường hợp răng thưa nhiều, thưa toàn hàm thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét