Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Răng hơi hô có nên niềng không


Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi răng hơi hô có nên niềng không ạ? Răng em dù hô không nhiều nhưng em vẫn muốn khắc phục hoàn toàn để răng đẹp hơn nữa, nhưng thời gian niềng lâu quá nên lo ngại không biết có nên niềng không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Thuỳ, 23t – Bình Dương)

Trả lời:


Chào bạn Thuỳ, trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc, với thắc mắc răng hơi hô có nên niềng không của bạn, chúng tôi xin trả lời qua bài viết dưới đây:

Niềng răng được xem là một giải pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao nhất cho hầu hết những trường hợp răng bị hô, vẩu, móm, răng thưa hay mọc lệch. Niềng răng đem đến cho người thực hiện một kết quả tối ưu giúp hàm răng đều đặn trở lại, giúp họ thêm tự tin trong cuộc sống, tuy nhiên đối với những trường hợp răng hơi hô có nên niềng không vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người.




Răng hơi hô có nên niềng là thắc mắc thường gặp
Răng hơi hô có nên niềng không?

Trên thực tế, ngoài niềng răng ra, bọc răng sứ cũng là phương pháp điều trị răng hô khá phổ biến hiện nay. Bọc răng sứ là kỹ thuật mài nhỏ lại chiếc răng bị hư tổn rồi sau đó dùng một mão răng sứ bọc lại để khắc phục tình trạng răng bị hô. Phương pháp này ngoài việc điều trị răng hô còn mang lại cho răng tính thẩm mỹ cao nên cũng được khá nhiều người lựa chọn, và đây cũng là lý do khiến mọi người thắc mắc răng hơi hô có nên niềng không hay chỉ cần bọc sứ.







Mặc dù bọc răng sứ có ưu điểm vượt trội hơn niềng răng về thời gian và chi phí thực hiện, tuy nhiên trước khi lựa chọn giải pháp này bạn nên cân nhắc cẩn thận bởi bọc răng sứ có một nhược điểm vô cùng lớn đó chính là phải trải qua quá trình mài răng. Mài răng được các bác sĩ hạn chế tối đa, chỉ khi thật sự cần thiết mới chỉ định thực hiện, việc làm này gây xâm lấn, tác động rất xấu đến răng thật, việc mài răng nhiều sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng khiến răng dễ bị kích thích từ bên ngoài gây ra những cơn ê buốt, đau nhức, răng sẽ yếu dần đi và giảm sút sức khoẻ của người bệnh. Tuy nhiên không thể phủ nhận trong trường hợp răng bị hô ít hay chỉ hô răng cửa thì bọc sứ là giải pháp tối ưu giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.

Bọc răng sứ thường được áp dụng trong những trường hợp răng hô nhẹ, số lượng răng hô ít

Trong trường hợp bạn cần khắc phục răng hô mà vẫn muốn bảo tồn răng thật thì nên lựa chọn phương pháp niềng răng. Tốt nhất để biết chính xác răng hơi hô có nên niềng, bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được tư vấn cụ thể và lựa chọn cho mình giải pháp tốt nhất nhé.



>>> Xem thêm: phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét