Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Cách làm răng hết hô hiệu quả và an toàn

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi bị hô, không chỉ ăn nhai bị ảnh hưởng mà còn khiến khuôn mặt trông mất cân đối. Tôi muốn hỏi bác sĩ về cách làm răng hết hô hiệu quả và an toàn vì theo tôi biết thì nếu làm sai cách, răng có thể yếu đi, còn không cho kết quả như mong muốn nữa. Rất mong nhận được hồi âm sớm. Tôi xin cảm ơn! (Mộc Miên, Hải Phòng)


Bác sĩ trả lời:
Chào Mộc Miên, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Với thắc mắc về cách khắc phục răng hô của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau. Răng bị hô trường hợp bệnh nhân có răng hàm trên phát triển, nhô ra nhiều so với hàm dưới. Đúng như bạn đã nói ở trên, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, răng hàm hô còn gây ra các bệnh lý về xương hàm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu không được chữa trị. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các cách điều trị răng hô được đánh giá cao hiện nay.


Các cách làm răng hết hô hiệu quả Răng hô hiện nay là do 3 nguyên nhân chính, cụ thể là do răng, do hàm hoặc phức tạp hơn là do cả răng và hàm. Tuy nhiên, dù là do nguyên nhân nào thì cũng có cách trị răng hô hiệu quả, mang lại kết quả cao như mong muốn.
Là bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, tại bệnh viện, khi đến thăm khám, bạn sẽ được chụp X quang ConeBeam CT tại chỗ. Thiết bị này sẽ sẽ phân tích cấu trúc hàm, xác định nguyên nhân gây hô, từ đó bác sĩ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp và lên phác đồ điều trị cụ thể nhất.


Cách làm răng không bị hô với niềng răng
Niềng răng được biết đến như là phương pháp phổ biến nhất trong các cách chữa răng bị hô. Ở kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ nha khoa, bao gồm: mắc cài, dây chun, khay niềng… tác động lực giúp nắn chỉnh răng từng chút một về đúng vị trí mong muốn. Đây là cách làm răng bớt hô qua từng giai đoạn nên cần thời gian thông thường là từ 18 – 24 tháng để cho hàm răng đẹp, cân đối và đều đặn. Niềng răng hô hiện được áp dụng trong trường hợp hô do răng, không mang lại hiệu quả trong trường hợp hô do hàm. Cách làm răng hết hô với phẫu thuật cắt xương hàm
Phẫu thuật cắt xương hàm là cách chữa răng hô được tiến hành với đường rạch mổ bên trong khoang miệng, bác sĩ tiến hành lật vạc, bóc tách, cắt và đẩy lùi xương hàm trên về phía sau cho hai khuôn hàm cân xứng nhất. Kỹ thuật này mang lại hiệu quả cao chỉ sau 1 – 2 h phẫu thuật, tiết kiệm thời gian làm đẹp tối đa. Cách làm răng hết hô với phẫu thuật cắt xương hàm được xem là phương pháp tối ưu và duy nhất trong trường hợp hô do hàm.


>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét