Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

nguyên nhân gây răng hô và cách khắc phục


Nguyên nhân gây ra răng hô có thể do di truyền, bẩm sinh hoặc do tự cá nhân khiến răng bị hô mà không hề hay biết. Do đó, việc hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô sẽ giúp bạn có cách phòng tránh hoặc điều trị thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Răng hô là gì?

Răng hô là tình trạng răng hàm trên không thẳng hàng, bị chìa ra ngoài so với răng hàm dưới gây ra nhiều vấn đề về khớp cắn sai lệch, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp với người khác.


Răng hô gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng



>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm hô

 


Nguyên nhân gây ra răng hô


Ngoài những lý do di truyền, bẩm sinh thì những tác động từ bên ngoài cũng là nguyên nhân gây ra răng hô từ lúc răng mới mọc, bạn có thể giúp trẻ có những cách phòng ngừa để hạn chế tình trạng bệnh lý này nếu nắm được những nguyên nhân gây ra răng hô dưới đây:

Răng hô do di truyền

Đây là nguyên nhân gây ra răng hô phổ biến nhất hiện nay. Tỷ lệ răng hô do di truyền đạt tới 70%, nếu bố mẹ bị mắc phải tình trạng này thì hầu như con cái cũng sẽ bị hô, mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Những thói quen xấu trong thời kỳ mọc răng là nguyên nhân gây ra răng hô

Trong thời kỳ trẻ đang phát triển về răng miệng, những thói quen xấu như ngậm núm vú giả, mút ngón tay, đẩy lưỡi… kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho khuôn răng bị lệch dẫn đến tình trạng răng hô khi trưởng thành. Do đó bạn nên phòng tránh những thói quen xấu này để bảo vệ hàm răng cho trẻ.

Sự sai lệch trong quá trình phát triển hàm mặt

Đây là nguyên nhân gây ra răng hô nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta, bắt nguồn từ những yếu tố bên trong cơ thể khiến cấu trúc khuôn mặt phát triển không hài hòa với nhau làm phần xương trên hóp lại và xương hàm nhô ra ngoài gây nên răng hô.
Sự mất cân đối giữa xương hàm và răng




Răng quá to so với xương hàm khiến các răng mọc chen chúc, xô đẩy nhau hoặc nhô ra ngoài khi không có đủ diện tích trên cung hàm. Ngược lại xương hàm quá to sẽ khiến răng thưa làm tỷ lệ hô nặng hơn.

Răng mọc không đúng thời gian cũng là nguyên nhân gây ra răng hô

Răng mọc không đúng trình tự, thời gian sẽ ảnh hưởng đến vị trí các răng khác trên cung hàm. Việc mất răng sữa sớm làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí, tác động xấu đến thời gian mọc răng thông thường, trong trường hợp răng vĩnh viễn mọc chậm hơn sẽ bị chiếm chỗ, chen chúc nhau dẫn đến răng bị hô.

Điều trị hô dứt điểm khi xác định được nguyên nhân gây ra răng hô

Để có thể lựa chọn phương pháp chữa răng hô mang đến hiệu quả cao, trước tiên bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây ra răng hô trong trường hợp của mình. Đối với vấn đề xuất phát từ cấu trúc xương hàm sai lệch thì chỉ có thể khắc phục bằng cách phẫu thuật chỉnh hình xương hàm để giúp 2 hàm trên dưới thẳng hàng với nhau.



>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm hô giá bao nhiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét