Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Răng cửa thưa và top 3 cách khắc phụ hiệu quả


Câu hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp em những cách nào điều trị tình trạng răng cửa thưa hiệu quả ạ? Răng cửa thưa khiến em cực kỳ mất tự tin khi cười nói hay giao tiếp với mọi người, đôi khi ảnh hưởng đến công việc của em nữa ạ nên em muốn tìm giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Hà, 25t – Tiền Giang)

Trả lời:


Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc với thắc mắc trên chúng tôi xin trả lời như sau:

Răng cửa thưa là tình trạng khoảng hở giữa hai chiếc răng cửa lớn hơn mức bình thường, có nhiều nguyên nhân làm răng cửa thưa nhưng chủ yếu là do bẩm sinh. Tùy vào mức độ hô mà có phương pháp điều trị khác nhau




Khắc phục răng cửa thưa bằng cách trám răng thẩm mỹ
Trám răng là một phương pháp đã quá quen thuộc với mọi người, sử dụng vật liệu trám răng có màu sắc tương đồng với màu răng thật lấp vào khoảng hở giữa răng để che đi khuyết điểm răng thưa. Trám răng thẩm mỹ được tiến hành nhanh chóng, đơn giản giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí và thời gian.




Chữa răng cửa thưa bằng cách bọc răng sứ


Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiện đại, mang đến cho người thực hiện hiệu quả đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai thông thường. Bọc răng sứ dùng một mão răng sứ được chế tạo với hình dáng và màu sắc giống như răng thật bọc vào chiếc răng được mài nhỏ đi tạo thành cùi răng để che lấp khuyết điểm, hoàn tất quá trình phục hình răng mới.

Nhược điểm lớn nhất khi thực hiện bọc răng sứ đó là người bệnh phải trải qua quá trình mài răng có thể gây ra xâm lấn tác động xấu đến răng thật làm răng yếu dần đi. Do đó trong những trường hợp răng cửa thưa ít bác sĩ mới chỉ định bọc răng sứ để hạn chế tối đa việc mài răng.






 

Điều trị răng cửa thưa triệt để bằng niềng răng

Đây là một phương pháp được ưa chuộng trong khá nhiều những tình trạng khuyết điểm răng không riêng gì răng cửa thưa. Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha mang lại hiệu quả cao nhất, ổn định cho người thực hiện, bằng cách sử dụng lực kéo từ các khí cụ nha khoa hoặc các mắc cài trên răng để nắn chỉnh, dịch chuyển các răng lại sát gần với nhau khắc phục tình trạng răng cửa thưa. Niềng răng là giải pháp điều trị triệt để, mang lại kết quả ổn định và có thể duy trì lâu dài mà không cần điều trị lại.

1 nhận xét: