Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Niềng răng vổ có hết vổ không

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! tôi mắc phải khuyết điểm vổ bẩm sinh và muốn niềng răng để khắc phục tình trạng này. Nhưng tôi không biết với trường hợp của tôi niềng răng vổ có hết vổ không hay phải kết hợp phẫu thuật hàm. Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi cụ thể trường hợp nào cần phẫu thuật, trường hợp nào chỉ niềng răng có thể khắc phụ vổ. Chân thành cám ơn bác sĩ. (Như Thanh, 24 tuổi, Phú Yên)

 

>>> Xem thêm: niềng răng hô trong bao lâu 

 

Trả lời

Chào Như Thanh!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân đến Bệnh viện thẩm mỹ. Về thắc mắc niềng răng vổ có hết vổ không và trường hợp nào sẽ có hiệu quả cao của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau.
Răng vổ có thể do di truyền bẩm sinh hoặc do thói quen gây ra như cắn môi trên, chống cằm, trượt hàm ra trước. Vổ có thể chia thành 3 dạng vổ do răng, vổ do hàm, vổ do cả răng và hàm.
Niềng răng vổ
Niềng răng vổ mang lại cho bạn nụ cười đẹp, khuôn mặt tươi trẻ hơn

Niềng răng vổ có hết vổ không?

Niềng răng vổ có hết vổ không? có mang lại hiệu quả như bạn mong đợi phải dựa vào các tiêu chí như:
– Niềng răng vổ có được thực hiện đúng lúc: Niềng răng vổ khi còn trẻ, sức khỏe tốt, đảm bảo quá thời gian niềng răng, răng và xương hàm vẫn có thể điều chỉnh dễ dàng.
– Điều trị đúng phương pháp: Răng vổ có trường hợp do răng, có trường hợp do xương hàm, hoặc do cả răng và hàm và phương pháp điều trị sẽ không giống nhau.
– Bác sĩ: Tay nghề, chuyên môn của bác sĩ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng vổ của bạn.
– Cơ sở vật chất kỹ thuật nha khoa có hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của bộ y tế.
Như vậy niềng răng sẽ hết vổ khi bạn điều trị đúng lúc, chọn đúng phương pháp. Tuy nhiên để xác định được trường hợp của bạn nên khắc phục bằng biện pháp nào cần được nha sĩ thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng.

Khi nào niềng răng vổ khi nào cần phẫu thuật?

Thông thường mỗi trường hợp vổ sẽ có cách khắc phục hiệu quả khác nhau giúp chữa hoàn toàn tình trạng liên quan đến răng, xương hàm và khớp cắn.
– Vổ do răng: Cần phải thực hiện niềng răng, đẩy răng vổ vào, cho khuôn mặt hài hòa hơn. Tuy nhiên thời gian điều trị ngắn hay dài phụ thuộc vào cấu trúc răng ở mỗi người, thường thì sẽ mất khoảng trên dưới 2 năm.
– Vổ do hàm: Khi hàm phát triển quá mức hay không cân đối thì phẫu thuật hàm vổ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, giúp điều chỉnh lại tương quan giữa 2 cung hàm thật hài hòa. Thời gian phẫu thuật chữa vẩu mất khoảng 2-3 tiếng, thời gian bình phục hoàn toàn sau khoảng 1 tháng.
– Vổ do hàm và răng: Trong trường hợp này bệnh nhân sẽ phải kết hợp cả 2 phương pháp niềng răng chỉnh nha và phẫu thuật. Sau khi niềng răng nhằm di chuyển răng về đúng vị trí, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm.
Để chữa răng vổ hiệu quả, bạn nên chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để tránh việc bị chuẩn đoán sai nguyên nhân gây vổ dẫn đến điều trị sai phương pháp vừa không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


>>> Xem thêm: niềng răng không mắc cài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét