Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Có nên niềng răng khi mang thai


Câu hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, răng em vừa hô lại mọc lộn xộn rất xấu. Vì được nghỉ thai sản 1 thời gian dài nên em muốn nhân dịp này niềng răng nhưng đang mang thai tháng thứ 4. Vậy có nên niềng răng khi mang thai không bác sĩ? ( Huỳnh Như – HCM)

Trả lời:

Chào bạn Như.

Với thắc mắc có nên niềng răng khi mang thai hay không của bạn, bệnh viện xin giải đáp cụ thể như sau:
Có nên niềng răng khi mang thai không?

Thông thường thai phụ được nghỉ thai sản trong thời gian dài nên nhiều người có ý định niềng răng nhưng ai cũng biết khi đang mang thai phải tránh can thiệp vào răng như nhổ răng, trồng răng, tẩy trắng…vì vậy không biết có nên niềng răng khi mang thai hay không.





Có nên niềng răng khi mang thai không?

Việc niềng răng – chỉnh nha không hề ảnh hưởng gì đến thai phụ cả. Vì niềng răng là sử dụng lực kéo từ các mắc cài đưa răng trở về vị trí thích hợp, hoàn toàn là tác động bên ngoài nên sẽ không ảnh hưởng đến mẹ và bé. Niềng răng cũng không cần dùng thuốc tê hoặc thuốc uống, các bà mẹ còn phân vân có nên niềng răng khi mang thai thì có thể yên tâm là niềng răng không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tuy nhiên, việc có nên niềng răng khi mang thai cũng phải chú ý vào một số yếu tố sau:
Niềng răng khi mang thai cũng tuỳ vào tình trạng răng của từng người, vì vậy bạn cần phải đến gặp bác sĩ để thăm khám để biết chính xác có thể niềng răng được hay không.
Khi chuẩn bị niềng răng sẽ trải qua bước chụp X-Quang để chẩn đoán và đưa ra bước điều trị cụ thể, bạn hãy thông báo với bác sĩ để có được cách giải quyết thích hợp.
Niềng răng là việc diễn ra trong thời gian dài, bạn phải tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi tiến độ cuộc niềng răng. Trong thời gian mang thai cho đến lúc sinh bạn sẽ bận rộn, mệt mỏi và khó có thể tái khám theo lịch.
Trong thời gian mang thai, nội tiết tố sẽ thay đổi. Vì vậy bạn cần tìm 1 trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng cao để tránh tình trạng nhiễm trùng, đảm bảo cho sức khoẻ của mẹ và thai nhi.



Khi đến niềng răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt quốc tế Sài Gòn, chị em sẽ được các bác sĩ có tay nghề giỏi và nhiều kinh nghiệm thăm khám và tư vấn, xác định tình trạng răng và tình hình sức khoẻ của mẹ và thai nhi. Từ đó đưa ra quyết định có nên niềng răng cho khách hàng hay không.







Niềng răng khi mang thai an toàn tại Bệnh viện thẩm mỹ

Máy chụp CT tại Bệnh viện thẩm mỹ có bước sóng thấp nên hoàn toàn vô hại, các mẹ không còn lo sợ tia X-Quang ảnh hưởng đến bé nữa.

Ngoài ra, khi mang thai chị em thường phải ăn uống nhiều để đủ chất dinh dưỡng, vì vậy nếu chọn phương pháp niềng răng mắc cài có thể gây ra bất tiện và dễ bị các bệnh răng miệng. Vì vậy bác sĩ sẽ tư vấn thêm các phương pháp hay hơn như niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài invisalign… Giúp bạn trải qua cuộc niềng răng thoải mái và thuận tiện nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét