Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Lợi ích của niềng răng không phải ai cũng biết

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, răng em bị hô nhẹ và em muốn đi niềng răng để răng đều hơn, nhưng do thời gian niềng kéo dài quá và em nghe nói bất tiện lắm nên em cũng phân vân. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em những lợi ích của niềng răng để em tìm hiểu thêm được không ạ? Em cám ơn bác sĩ. (Ngọc Dung, 22t – Cao Lãnh)
Trả lời:
Chào bạn Dung, trước tiên rất cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về thắc mắc lợi ích của niềng răng mà bạn muốn tìm hiểu, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đến bạn.
Được xem như một giải pháp điều trị chỉnh nha tối ưu cho những ai đang mắc phải các khuyết điểm về răng, niềng răng có thể giải quyết hầu hết các trường hợp như răng hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc…. Tuy nhiên, ngoài giá trị thẩm mỹ còn rất nhiều những lợi ích của niềng răng mà mọi người vẫn chưa được biết.

Lợi ích của niềng răng mang đến là vô cùng quan trọng

Lợi ích của niềng răng

1. Làm đều răng
Đó là lợi ích đầu tiên, dễ nhận thấy nhất và cũng là mục đích quan trọng nhất khi một người thực hiện điều trị niềng răng.
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha bằng cách dùng lực kéo từ các khí cụ làm cho các răng di chuyển vào đúng vị trí. Trên cơ sở đó, các răng được khéo léo sắp xếp vị trí lại, thay đổi thế răng và trục răng để tỷ lệ đạt được chuẩn hơn. Từ đó có thể thấy rõ lợi ích của niềng răng đầu tiên chính là sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm đều đặn, thẳng tắp và hài hòa với nhau hơn, tạo tính thẩm mỹ cao hơn khi cười nói, giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

Niềng răng đầu tiên mang lại tính thẩm mỹ rất cao cho người thực hiện
2. Lợi ích của niềng răng với cấu trúc xương hàm và điều chỉnh khớp cắn
Cùng với lợi ích của niềng răng với việc làm đều răng, kỹ thuật chỉnh nha này còn tác động đến cấu trúc xương hàm, vòm trên và vòm dưới cân đối làm cho gương mặt trở nên hoàn chỉnh và hài hòa hơn. Ngoài ra giúp điều chỉnh khớp cắn đều nhau, cải thiện tốt chức năng ăn nhai giúp quá trình ăn nhai diễn ra nhịp nhàng.
Một khi khớp cắn ổn định sẽ là điều kiện đảm bảo để khớp thái dương hàm được ổn định và không phải chịu những tác động xấu.
3. Hạn chế các bệnh lý răng miệng cũng là lợi ích của niềng răng
Tình trạng răng mọc lệch, răng khấp khểnh không đều tạo ra những khoảng trống giữa các răng, khiến thức ăn bị mắc vào đó, cản trở việc vệ sinh răng miệng. Đó là môi trường thuận lợi tạo nên cao răng, là tác nhân của những bệnh lý răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu… Do đó, lợi ích của niềng răng được đánh giá khá quan trọng chính là ngăn ngừa các bệnh này.

Bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc– địa chỉ uy tín đảm bảo lợi ích của niềng răng

Để có thể phát huy tối đa những lợi ích của niềng răng kể trên, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng hằng ngày thì vấn đề thực hiện niềng răng đúng kỹ thuật từ ban đầu cũng rất quan trọng. Bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ là nơi đảm bảo đem đến cho bạn sự an toàn và kỹ thuật niềng răng hiện đại tiên tiến nhất với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị công nghệ cao. Đến với Bệnh viện, bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả mình nhận được sau khi thực hiện niềng răng hay bất kỳ dịch vụ nào khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét