Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Khi nào cần niềng răng

Hỏi:
Chào bác sĩ! Năm nay em 20 tuổi, em cảm thấy hàm răng em không được đều và đẹp lắm nên đang có ý định đi niềng răng để cải thiện, nhưng em nghe nói đeo niềng tận 2 năm nên còn phân vân. Các bác sĩ có thể tư vấn giúp em khi nào cần niềng răng không ạ? Em cám ơn bác sĩ. (Ngọc Hiền – Tây Ninh) 

Trả lời

Chào bạn Ngọc Hiền, Bệnh viện thẩm mỹ xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi, đối với thắc mắc khi nào cần niềng răng bạn đề cập đến, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Niềng răng là một phương pháp điều trị chỉnh nha hiện đại và mang lại hiệu quả cao hiện nay, tuy nhiên để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì việc tìm hiểu rõ những tình trạng khiếm khuyết trên răng giúp xác định rõ khi nào cần niềng răng là rất quan trọng.


Khi nào cần niềng răng để có một hàm răng đều đẹp

Khi nào cần niềng răng?

Những khuyết điểm trên răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài của mỗi người mà còn tiềm ẩn những nguy cơ có tác động xấu đến sức khỏe toàn hàm thậm chí là sức khỏe tổng quát của người bệnh, do đó bạn cần nắm rõ khi nào cần niềng răng.
  • Răng bị hô, vẩu
Đây là tình trạng phổ biến nhất cần điều trị chỉnh nha. Khi răng cửa hàm trên mọc không song song và cân đối với phương thẳng đứng với hàm dưới mà bị chìa răng ra ngoài, đẩy môi ra, đó là trường hợp hô. Răng hô khiến mọi người cực kỳ mất tự tin khi giao tiếp, không thể khép môi lại mặc dù đã thả lỏng cơ môi, nặng nề hơn răng hô còn khiến hàm bị sai khớp cắn ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe.

Răng hô gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe người bệnh
Răng hô, vẩu là câu trả lời đầu tiên cho vấn đề khi nào cần niềng răng, sau thời gian điều trị, bạn sẽ có được một hàm răng đẹp, đều đặn khi những răng hô được kéo vào đúng vị trí, giúp điều chỉnh khớp cắn và mang lại thẩm mỹ cao hơn.


>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm hô giúp bạn hết hô móm sau 1 lần thực hiện


  • Răng bị móm
Ngược lại với răng hô, móm được hình thành khi răng cửa hàm dưới mọc không song song với phương thẳng đứng mà chìa ra ngoài so với răng cửa hàm trên. Răng móm khiến gương mặt mất đi sự hài hòa, cảm giác cằm bị lệch và cũng ảnh hưởng đến khớp cắn và khả năng ăn nhai như trên.


Tuy nhiên trong trường hợp này, khi nào cần niềng răng cần phải dựa vào nguyên nhân gây móm có từ răng mà ra không, nếu móm do xương hàm thì phải nhờ đến sự can thiệp của phương pháp phẫu thuật chỉnh xương hàm.
  • Răng bị thưa
Răng thưa là tình trạng khe hở giữa các răng lớn, chủ yếu là răng cửa. Răng thưa xuất hiện khi có hiện tượng di răng (hậu quả của mất răng) hoặc răng quá nhỏ so với cung hàm. Tình trạng này gây mất thẩm mỹ cho người bệnh, ngoài ra còn dễ dẫn đến những bệnh lý răng miệng như cao răng, răng sâu, viêm nha chu, viêm nướu….

Răng thưa cũng cần niềng nếu khoảng trống quá lớn gây mất thẩm mỹ
  • Răng mọc lệch lạc, lộn xộn
Tình trạng răng mọc không thẳng hàng, không đúng vị trí mà chen chúc, lệch lạc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe do lệch khớp cắn, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu… Đây cũng là một trường hợp cần lưu ý để thực hiện niềng răng.

Trên thực tế để xác định khi nào cần niềng răng, bạn nên trực tiếp đến gặp các bác sĩ để được thăm khám tình trạng cụ thể và được tư vấn chính xác nhất.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt quốc tế Sài Gòn hiện nay là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu được mọi người lựa chọn là nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất. Đến với Bệnh viện, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành các kiểm tra, thăm khám để xác định tình trạng răng miệng, sau đó được trả lời khi nào cần niềng răng cũng như tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp nhất. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có kinh nghiệm thực hiện thành công hàng nghìn ca chỉnh nha, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, kết quả niềng răng của bạn sẽ được chúng tôi bảo đảm cao nhất giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét