Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Niềng răng có hại cho sức khỏe không

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Cháu muốn thực hiện chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng để khắc phục tình trạng răng không đều, mất thẩm mỹ. Nhưng cháu đang băn khoăn liệu ning răng có hi cho sc khe không thưa bác sĩ. Mong nhận được tư vấn của bác sĩ. Cháu xin cám ơn. (Trang Mỹ, 20 tuổi, Tiền Giang)
Trả lời:
Chào Trang Mỹ!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về Bệnh viện thẩm mỹ, về băn khoăn niềng răng có hại cho sức khỏe không của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau.


Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Niềng răng có hại cho sức khỏe không? là nỗi lo của rất nhiều người khi có ý định chỉnh nha. Câu trả lời đầy đủ nhất là không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng đúng thao tác, quy trình thực hiện kỹ thuật niềng răng, nhưng nếu vận dụng sai có thể gây hại.
Li ích mà ning răng mang li
Niềng răng chỉnh nha đem lại nhiều lợi ích to lớn về thẩm mỹ, giúp hàm răng của bạn đều đẹp, thực hiện khả năng ăn nhai tốt, hạn chế các bệnh răng miệng có thể gặp phải.
– Chỉ di chuyển răng chứ không xâm lấn đến nướu, răng, xương hàm.
– Lực kéo chỉnh nha rất nhỏ nên không ảnh hưởng đến răng miệng
– Tăng nét đẹp thẩm mỹ cho gương mặt, tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm giúp quá trình ăn nhai thuận lợi.

Niềng răng tăng tính nét đẹp thẩm mỹ, hài hòa cho khuôn mặt
Ning răng có hi khi nào?
– Dùng lực kéo không phù hợp gây cảm giác đau khi răng di chuyển.
– Dùng sai kỹ thuật, không kiểm soát và theo dõi tốt quá trình niềng răng.
– Việc chăm sóc vệ sinh răng miệng suốt quá trình chỉnh nha không đảm bảo, bị cặn thức ăn bám vào gây cao răng, sâu răng.
Như vậy, niềng răng có hại cho sức khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào uy tín của địa chỉ nha khoa, trình độ của đội ngũ y bác sĩ, công nghệ có hiện đại.
Khi bạn không may sở hữu hàm răng hô, vẩu, móm, răng mọc lệch lạc,… ngoài thẩm mỹ của khuôn mặt bị ảnh hưởng, sai lệch khớp cắn gây khó khăn cho việc ăn nhai, có thể gặp một số bệnh khác như đau đầu, đau lưng, đau dạ dày.
Sau khi niềng răng giúp bạn tự tin hơn với hàm răng đều nụ cười đẹp như ý, có một hàm răng khỏe mạnh, khuôn mặt mới hài hòa.

Nhổ răng nanh khi niềng răng có được không?
Một số trường hợp phải nhổ bỏ răng nanh hay răng hàm trước khi niềng răng. Nhưng răng nanh lại là răng quan trọng trong quá trình nhai, nghiền nát thức ăn, thẩm mỹ mà không răng nào thay thế được.
– Nếu răng nanh buộc phải nhổ hay yêu cầu của bệnh nhân mà việc nhổ răng không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn, khớp thái dương.
– Thao tác niềng răng dùng lực quá mạnh làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, yếu chân răng, giảm tuổi thọ của răng, khớp thái dương.
– Răng yếu bị lung lay dẫn đến mất răng khi niềng răng không đúng cách
Một số bệnh nhân vì niềng răng không đúng cách nên làm mất đi sự hài hòa vốn có của khuôn mặt.


>>> Xem thêm: Niềng răng giá bao nhiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét