Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Cách điều trị răng hô an toàn

Răng hô là một trong những tình trạng khuyết điểm trên răng khá phổ biến hiện nay. Chữa răng hô thành công không chỉ nhằm đạt được hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm, hạn chế mọi xâm lấn đến răng. Vậy có những cách điều trị răng hô nào hiệu quả, an toàn? Cách điều trị răng hô an toàn, hiệu quả Răng hô phần lớn là do nguyên nhân bẩm sinh, một số ít do các thói quen xấu thời ấu thơ khiến răng mọc lệch, hàm phát triển không bình thường,… Hiện nay có 3 cách điều trị răng hô an toàn, cho kết quả như ý là: Bọc răng sứ, niềng răng, phẫu thuật chỉnh nha.
– Bọc răng sứ: Giải pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp răng hô ở mức độ nhẹ nhất. Khi lựa chọn bọc răng sứ răng thật sẽ được mài nhỏ đi sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ lên răng bệnh nhân. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, dùng loại sứ tốt thì độ bền của mão sứ có thể tương đương với răng thật. Và đây là giải pháp khắc phục răng hô có giá thành rẻ nhất.



– Niềng răng: Niềng răng hô không có bất kỳ tác động nào đến cấu trúc răng hay xương hàm, không xâm phạm đến mô mềm mà chỉ dùng một lực vừa đủ tác động lên răng nhằm di chuyển răng về vị trí phù hợp trong một khoảng thời gian điều trị đã được lên kế hoạch từ trước. Cách điều trị răng hô này giúp khắc phục hiệu quả khuyết điểm, kết quả duy trì suốt đời.
– Phẫu thuật chỉnh nha: Cách điều trị răng hô bằng phương pháp phẫu thuật được áp dụng cho những trường hợp hô do hàm. Phẫu thuật hàm hô bằng công nghệ 3D sử dụng là kỹ thuật Lefort 1 nhằm điều chỉnh xương hàm về tỉ lệ hợp lý. Giúp 2 hàm cắn cân đối, hài hòa, khớp nhai trùng khớp với nhau. Chỉ cần thực hiện một lần trong khoảng thời gian 2-3 tiếng và 1 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Cách điều trị răng hô bằng phương pháp niềng răng

Điều trị răng hô bằng phương pháp niềng răng là giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, lệch lạc,… nặng. Kỹ thuật niềng răng có nhiều loại phù hợp với từng trường bệnh nhân:
– Niềng răng mắc cài gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong.
– Niềng răng không mắc cài.
– Niềng răng bằng khí cụ nha khoa.
Niềng răng hô có nhiều ưu điểm nổi bật mà bác sĩ nha khoa thường bệnh nhân lựa chọn như: giúp nắn chỉnh, dịch chuyển răng về đúng vị trí khớp cắn, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, pháp âm được chuẩn xác, cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, mang lại cho bạn nụ cười đẹp,…

Quy trình niềng răng hô tại Bệnh viện thẩm mỹ
Bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc là bệnh viện chuyên sâu trong lĩnh vực nha khoa, phục hình thẩm mỹ hàm mặt, với quy trình thực hiện niềng răng an toàn, hiệu quả cao:
Bước 1: Chụp phim X-quang bằng máy CoenBean CT 3D
Tại Bệnh viện , khách hàng thăm khám để xác định chính xác tình trạng khuyết điểm răng, tư đó tư vấn, giải thích kỹ về phương pháp và lựa chọn ra phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của khách hàng.
Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm Vceph 3D
Khi niềng răng hô tại Bệnh viện thẩm mỹ, bạn sẽ được bác sĩ điều trị bằng kế hoạch chi tiết nhất với sự di chuyển của từng răng trên hàm, thời gian di chuyển, kết quả của việc niềng răng,… bằng phần mềm phân tích Vceph 3D.
Bước 3: Kí hợp đồng niềng răng hô
Bạn sẽ được kí hợp đồng khi thực hiện niềng răng hô tại Bệnh viện nhằm đảm bảo tiến độ cũng như kết quả thẩm mỹ nhận được.
Bước 4: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu mẫu hàm
Bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng và lấy dấu mẫu hàm của bệnh nhân một cách chính xác. Rồi chuyển những số liệu này sang Labo để chế tạo mắc cài hoặc khay niềng tùy vào loại niềng răng mà khách hàng lựa chọn.
Bước 5: Thực hiện gắn mắc cài niềng răng
Quá trình gắn mắc cài được tiến hành tỉ mỉ trong phòng vô trùng hiện đại.
Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc sau khi niềng răng hô
Chăm sóc răng trong suốt quá trình niềng cũng là một bước khá quan trọng nên bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết và chu đáo nhằm đảm bảo có kết quả cao nhất sau kết thúc các giai đoạn niềng răng.



>>> Xem thêm: Dịch vụ phẫu thuật hàm hô cho bạn một khuôn mặt mới đẹp tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét