Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Niềng răng mất bao lâu thưa thẩm mỹ

Chào bác sỹ! Em bị hô từ nhỏ nay muốn được điều trị dứt điểm. Bác sĩ cho em hỏi niềng răng hô mất bao lâu, có chữa khỏi hoàn toàn được không! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Thị Ngọc – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Ngọc!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng hô mất bao lâu, có chữa khỏi hoàn toàn không” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng hô được chia làm 3 dạng: hô do răng, do xương và hô do cả răng lẫn xương. Mỗi kiểu hô sẽ biểu hiện ra bên ngoài với những đặc điểm hô cụ thể, có thể nhận diện được, nhưng thường khó nhận diện được chính xác.
Xác định đúng kiểu hô sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, cần phải niềng răng, phẫu thuật hay là phải kết hợp cả niềng răng với phẫu thuật chỉnh nha mới hiệu quả.

Niềng răng hô mất bao lâu

Tùy từng phương pháp điều trị mà thời gian điều trị khác nhau. Vậy niềng răng hô mất bao lâu ở mỗi trường hợp thì thời gian điều trị có thể xác định như sau:
» Nếu hô do răng thì thời gian niềng răng thông thường sẽ mất khoảng từ 1,5 năm – 2 năm để điều trị hoàn tất.
Niềng răng hô mất bao lâu hoàn thành
Niềng răng hô mất bao lâu hoàn thành
» Nếu hô do xương hàm, bạn chỉ cần trải qua một cuộc phẫu thuật trong vài giờ là đã có thể hoàn tất. Tuy nhiên, sẽ cần khoảng vài tuần để liền thương sau phẫu thuật, và có thể áp dụng niềng răng sau phẫu thuật để cho hiệu quả cao nhất.
» Nếu do cả răng và xương hàm thì thời gian điều trị là lâu nhất bởi vì vừa phải niềng răng vừa phẫu thuật và chờ liền thương.
Thời gian điều trị cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và tiến triển của bạn. Nếu bạn bị hô đúng như đã mô tả là do răng vênh chìa ra ngoài thì có thể bạn bị hô do răng. Khi đó, chỉ cần niềng răng là sẽ hiệu quả như ý và thời gian niềng răng hô có thể mất khoảng trên dưới 2 năm để điều trị.
Muốn biết chính xác niềng răng hô mất bao lâu thì cần đên khám để bác sỹ tư vấn chuẩn nhất. Điều này còn dựa vào mức độ hô của bạn, cần qua thăm khám cụ thể chứ khó có thể ước lượng thông qua những gì bạn mô tả.
Bên cạnh đó, quá trình chữa trị thực tế có những phát sinh cần xử lý có thể phải kéo dài thời gian điều trị. Ngược lại, nếu chỉnh nha thuận lợi cũng lại giúp rút ngắn thời gian niềng chỉnh mà hiệu quả vẫn đảm bảo.
Niềng răng hô mất bao lâu khi chữa răng hô tại nha khoa, với đội ngũ bác sỹ tay nghề cao cùng công nghệ hiện đại sẽ cải tiến phần nào thời gian điều trị. Công nghệ này sẽ giúp tạo lực ổn định, bền bỉ nhất để di chuyển răng về vị trí thẩm mỹ trong thời gian ngắn nhất. Nếu cần kíp, bạn sẽ được ưu tiên trong nhiều khâu kiểm tra và tái khám để tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét