Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Cách điều trị răng cửa hô và to

Câu hỏi

Chào bác sĩ, tôi là Thảo Mai năm nay 25 tuổi, hiện tôi đang sống tại Tp Vinh. Hàm răng của tôi từ nhỏ đã có biểu hiện hô với những chiếc răng cửa khá to. Càng lớn tôi càng thấy răng hô nhiều hơn, bác sĩ có cách nào điều trị răng cửa hô và to như tình trạng của tôi không ạ. Bs trả lời giúp tôi với, cảm ơn bác sĩ ! (Thảo Mai – Tp Vinh)


>>> niềng răng mất bao lâu
 

Trả lời

Bạn Thảo Mai thân mến ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ câu hỏi “Cách nào điều trị răng cửa hô và to” đến chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Bạn có thể giải đáp thắc mắc của mình với nội dung bài tìm hiểu dưới đây.

Cách nào điều trị răng cửa hô và to hiệu quả

Răng cửa hô và to là biểu hiện khá thường gặp, 2 khuyết điểm này của hàm răng khiến nụ cười của bạn mất đi sự tự tin khi thể hiện. Nguyên nhân hô có thể do tỉ lệ những chiếc răng cửa quá to, không đủ chỗ mọc trên cung hàm nên có biểu hiện chìa ra phía trước gây hô, vẩu.
Theo chúng tôi, để giải quyết tình trạng răng hô và to, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật nha khoa sau:
– Bọc răng sứ: Những chiếc răng cửa to quá mức của bạn sẽ được mài bớt và bọc mão sứ bên ngoài với tỉ lệ phù hợp.

Kỹ thuật bọc răng sứ giúp cải thiện những chiếc răng cửa mọc hô và to quá khổ.
Niềng răng: Khí cụ chỉnh nha (dây cung, mắc cài, khay niềng) sẽ dịch chuyển răng mọc lệch lạc từng chút một, nắn chỉnh răng về trùng với phương thẳng đứng. Trong một số trường hợp, để đảm bảo đủ diện tích chỉnh nha, Bs sẽ nhổ 1 vài răng tạo khoảng trống.

Khách hàng thực hiện ca chỉnh nha niềng răng thành công tại Bệnh viện nha khoa.

Tạm biệt hàm răng kém duyên tại Bệnh viện nha khoa

Việc chỉ định cách nào điều trị răng cửa hô và to phù hợp cho từng khách hàng không phải là điều đơn giản. Bác sĩ phải chẩn đoán đúng nguyên nhân và mức độ hô vẩu của răng để tìm chọn giải pháp tối ưu nhất.

.
Tại Bệnh viện nha khoa, ca chỉnh nha cải thiện khuyết điểm răng hô, to của bạn sẽ đảm bảo chuẩn xác ngay từ khâu thăm khám và tìm chọn phương pháp điều trị. Bs sẽ sử dụng máy chụp phim Xquang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số để phân tích cấu trúc xương hàm, cấu trúc ổ răng hiện tại hô vẩu ở mức độ nào và lập kế hoạch điều trị chi tiết.


Khách hàng được chụp phim bằng máy Xquang ConeBeam CT 3D ngay tại Bệnh viện.
Theo các chuyên gia, nếu răng vẫn còn chắc khỏe, bạn nên thực hiện kỹ thuật chỉnh nha niềng răng để đạt hiệu quả vĩnh viễn, lại không làm tổn hại đến răng thật. Kỹ thuật bọc răng sứ nên ưu tiên cho trường hợp răng cửa bị hô, vẩu kèm theo biểu hiện răng bị sứt mẻ, không còn nguyên vẹn…
Bệnh viện nha khoa sẽ giúp bạn xua tan nỗi e ngại hàm răng cửa hô, vẩu quá khổ của mình với đa dạng các phương pháp điều trị tại đây. Hãy đến trực tiếp bệnh viện để được tư vấn chi tiết hơn nhé !


>>> niềng răng giá bao nhiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét