Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Niềng răng bị lệch có được không

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Hai chiếc răng số 3 và số 4 bên phải hàm trên của em nhô ra và hơi lệch về một bên. Khi cắn thì hai hàm không khớp với nhau làm cho hàm răng không những xấu mà ăn uống rất bất tiện. Em muốn hỏi là niềng răng bị lệch có được không ạ? Bao lâu là đẹp và thực hiện như thế nào? Cảm ơn bác sĩ! (Trọng Trí, 26 tuổi, Cần Thơ)

Trả lời

Chào bạn Trọng Trí!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa. Về những thắc mắc xung quanh vấn đề “niềng răng bị lệch” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Niềng răng bị lệch có được không? Thời gian thực hiện bao lâu?

Niềng răng là giải pháp có thể cải thiện tình trạng răng thưa, lệch lạc, khấp khểnh hay hô, vẩu, móm… Vì thế bạn hoàn toàn có thể an tâm là niềng răng là giả pháp có thể giúp bạn lấy lại hàm răng đều đẹp của mình.


Thời gian niềng răng bao lâu? Phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: Phương pháp nắn chỉnh răng được áp dụng, tình trạng răng cụ thể của mỗi khách hàng, sự hợp tác của khách hàng, bác sĩ thực hiện…Vì vậy thời gian cụ thể sẽ được xác định sau khi bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng những chiếc răng lệch lạc của bạn. Một ca niềng răng thường có thời gian từ 18-30 tháng vì vậy bạn nên chuẩn bị trước tâm lý là sẽ đeo niềng dài ngày.
Tuy nhiên, khi thực hiện tại Nha khoa  bạn hoàn toàn ăn tâm là sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất bởi niềng răng được áp dụng công nghệ 3D tiên tiến. Trước khi niềng răng bạn sẽ được chụp phim X-Quang Cone Bean CT để xác định cấu trúc răng hàm mặt và sau đó các dữ liệu sẽ được đưa vào phần mềm chuyên dụng Vceph 3D tiên tiến để phân tích hàm mặt và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, rút ngắn thời gian.


>>> Xem thêm: niềng răng giá bao nhiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét