Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Niềng răng có làm răng yếu đi hay không

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em có chiếc răng số 3 và 4 hàm trên bên phải mọc hơi lệch, nó khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Em muốn đi niềng răng nhưng vẫn băn khoăn không biết niềng răng có làm răng yếu đi hay không? Có ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai bình thường của hàm không? Mong bác sĩ giải đáp dùm em, cảm ơn bác sĩ! (Thanh Hà, 26 tuổi, Cần Thơ)

Trả lời


Chào bạn Thanh Hà!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi băn khoăn của mình cho nha khoa bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc. Về thắc mắc: Niềng răng có làm răng yếu đi hay không? Chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Niềng răng có làm răng yếu đi hay không?

Chúng tôi xin khẳng định với bạn là niềng răng không những không làm cho răng bạn yếu đi mà còn làm cho răng bạn khỏe hơn nếu ca niềng răng thực hiện thành công, áp dụng đúng kỹ thuật.



Niềng răng có làm răng yếu đi không?
Một mặt niềng răng để cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng, mặt khác là giúp cho răng có khớp cắn đều đặn cải thiện chức năng ăn nhai. Khi các răng giữa hai hàm không ăn khớp với nhau sẽ dẫn đến hiện tượng chệch khớp cắn. Chệch khớp cắn dẫn đến nhiều hệ lụy như: làm méo, chệch cằm, gãy, vỡ răng khi nhai cắn mạnh… Niềng răng giúp bạn cải thiện khớp cắn và vì thế góp phần làm cho hàm răng của bạn khỏe hơn, thực hiện chức năng ăn nhai tốt hơn.
Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp sau khi niềng răng đã làm răng yếu đi gây đau hàm, chết tủy răng, xô lệch răng toàn hàm…Phần lớn là do các nguyên nhân sau:
+ Niềng răng sai kỹ thuật: Không xác định được cấu trúc xương hàm, không định hướng được lực cần căn chỉnh dẫn đến áp dụng sai kỹ thuật và gây ra nhiều hệ lụy cho hàm răng của bạn.
+ Bác sĩ tay nghề kém: Niềng răng có làm răng yếu đi hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ thiếu kinh nghiệm, niềng răng quá lỏng, răng không được tạo lực ép đầy đủ và cần thiết để di chuyển vì thế hiệu quả không được như ý muốn. Hoặc nếu bác sĩ gắn mắc cài quá chật, siết răng, sẽ làm răng lung lay, yếu dần đi thậm chí là gãy răng, rụng răng.



Tuy nhiên, tất cả điều đó đều được khắc phục khi bạn thực hiện tại Nha khoa bệnh viện thẩm mỹ. Niềng răng tại đây ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất vào quá trình thăm khám và căn chỉnh niềng răng nên không xảy ra các biến chứng nguy hiểm do áp dụng sai kỹ thuật.
Trước khi thực hiện niềng răng bác sĩ sẽ kiểm tra tỉ mỉ cấu trúc răng hàm mặt của bạn thông qua máy X-Quang 3D Conebean CT hiện đại nhất. Từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây nên khuyết điểm của răng là do cấu trúc xương hàm, do răng hay do cả 2 nguyên nhân để có phương pháp điều trị tối ưu.


Sau khi được chỉ định phương pháp niềng răng, các dữ liệu sẽ chuyển qua phần mềm Vceph chuyên dụng để phân tích và tính toán lực niềng răng hợp lý mang lại hiệu quả cao nhất và đảm bảo sức khỏe cho hàm răng của bạn. Sau đó dựng lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn niềng răng cụ thể.


>>>> Ngoài ra: phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng giúp bạn hết hô nhanh chóng, lấy lại nụ cười tự nhiên sau 1 lần thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét